Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

thám tử tại sài gòn – Tình cũ không rủ cũng tới


thám tử tại sài gòn – Tình cũ không rủ cũng tới


Người ta thường nói” Tình cũ không rủ cũng tới”. Tình cũ dù là tình đẹp hay tình buồn dù là tình đau hay tình nồng thì khi tình cũ không ‘rủ’ cũng sẽ tới.

Chị Phương lặn lội từ Bạc Liêu lên Sài Gòn sau một cuộc điện thoại tư vấn từ Văn phòng thám tử tư Sài Gòn GISS. Gương mặt tỏ vẻ mệt mỏi, chị nói rằng gần 1 tháng nay chị mất ngủ vì mơ hồ phát hiện ra chồng ngoại tình nhưng chị lại không biết đó là ai.

Chị kể: “Không phải là tình yêu sét đánh nhưng tôi với chồng tôi cũng yêu nhau được 5 năm mới kết hôn, chung sống với nhau được 3 năm. Trước khi đến với tôi, chồng tôi có một mối tình, theo chồng kể là rất trong sáng của tuổi học trò, chỉ dừng lại ở cầm tay. Tốt nghiệp cấp ba, cô ấy không đỗ trong lần đầu thi đại học và cắt đứt mọi liên lạc với anh. Anh không hiểu vì sao nhưng đoán cô ấy mặc cảm vì thi trượt năm đầu. Anh không hờn trách mà chỉ thắc mắc. Thế rồi, chúng tôi bắt đầu yêu nhau khi tôi và anh cùng học chung một trường đại học, anh học trên tôi 2 khóa. Ra trường, anh tiếp tục ở lại Sài Gòn học lên Thạc sĩ, còn tôi về Bạc Liêu làm việc. Hai năm sau tốt nghiệp, anh được nhận làm giảng viên một trường Đại học lớn ở Sài Gòn. Sau đó chúng tôi kết hôn.

Chồng tôi là một người tốt, rất yêu thương chăm lo cho mẹ con tôi, là một mẫu người hoàn hảo. Trong mắt bố mẹ tôi, anh là một chàng rể tuyệt vời.

Cưới nhau xong, là khoảng thời gian chúng tôi sống xa nhau. Chồng tôi lên Sài Gòn dạy học đến cuối tuần mới về. Có những lần cả tháng mới về vì bận lịch ôn thi cho sinh viên. Thương chồng, tôi lặn lội từ dưới Bạc Liêu lên chăm sóc anh những lúc được nghỉ làm.



Thế rồi 1 năm sau ngày cưới tôi mang bầu. Bầu bí mệt mỏi tôi dần không thể quan tâm chồng được như trước, thời gian tôi lên Sài Gòn hầu như là không có. Anh vẫn đều đặn về thăm vợ con.

Gia đình tôi thuộc diện khá giả, lại thêm tôi làm trưởng phòng Marketing cho một công ty lớn nên thu nhập khá cao. Thêm nữa, mức lương giảng viên của chồng tôi cũng khá cao nên 1 năm sau nhờ sự cố gắng của 2 vợ chồng và hậu thuẫn từ gia đình chúng tôi mua được một căn nhà trên Sài Gòn.

Từ lúc mang bầu cho đến khi con tôi được hơn 1 tuổi tôi mới có dịp lên lại Sài Gòn để xem nhà cửa thế nào. Câu chuyện về chồng tôi bắt đầu từ đây.

Hôm đó đang cho cu Bo (con trai tôi ăn). Vì cháu khá lười ăn nên tôi cho cháu ra phía trước vừa chơi vừa ăn cùng mấy người hàng xóm. Tình cờ nghe được câu chuyên của mấy cô hàng xóm. Mấy cô nói rằng:

“ Thầy giáo Long ( tên chồng tôi) nhà ở số x ( số nhà của chồng tôi) tốt phước lấy được cô vợ vừa đẹp người vừa đẹp nết. Ban đầu, tôi khá ngạc nhiên sao hàng xóm nhà chồng tôi lại biết tôi trong khi tôi mới lên đây lần đầu. Nghe tiếp câu chuyện, các cô ấy tiếp tục kể. Cô vợ làm giáo viên mầm non ở Quận 3, khéo ăn khéo nói. Hôm trước về quê lên còn mua quà biếu. Chỉ mỗi cái thấy 2 vợ chồng cô chú ấy đến đây 1 năm rồi mà chưa có con??? Hôm trước thấy cô vợ kéo vali đi đâu đó, hỏi chú Long thì chú ấy bảo vợ chú về quê mấy ngày”. Đến đây thì từ ngạc nhiên tôi chuyên sang bàng hoàng. Không biết có hiểu lầm gì ở đây chăng? Tuy nhiên tên chồng tôi với cả số nhà thì hoàn toàn chính xác.

Tôi giữ chuyện này trong lòng, không nói gì với chồng. Đến hôm sau, dọn nhà tôi phát hiện lọ sơn móng tay. Hỏi chồng thì anh nói: “ Con bé C ( em họ tôi) hôm trước ghé chơi để quên lại”. Nhưng anh quên mất rằng, con bé C em tôi đi du học từ năm ngoái chưa về.

Mẹ con tôi ở lại với chồng thêm mấy hôm nữa thì ra về mang them mối nghi ngờ khá lớn. Nên tôi quyết định nhờ đến dịch vụ thám tử điều tra ngoại tình để biết chồng mình có ngoại tình như tôi đang nghi ngờ hay không?”

Sau khi tiếp nhận yêu cầu của chị Phương, hai thám tử tư được điều đi theo dõi anh Long. Ngày đầu tiên không có gì bất thường khi anh chỉ đến trường ở quận Thủ Đức để dạy học sau đó về nhà.

Đến ngày theo dõi thứ 2, các thám tử sài gòn GISS bất ngờ thấy một người phụ nữ chừng ngoài 30 tuổi bước từ trong nhà anh Long ra. Ngay lập tức, một thám tử đi theo người phụ này này xem cô ta làm gì. Thám tử còn lại vẫn giám sát tại nhà anh Long. Một lát sau, thấy anh Long từ trong nhà đi ra và đi đến trường đại học.

Về phần thám tử theo dõi người phụ nữ kia thì thấy cô ta đi vào một trường Mầm non ở Quận 3. Điều này trùng khớp với những gì chị Phương nghe được từ những người hàng xóm. Thám tử này tiếp tục giám sát tại trường mầm non cho đến khi người phụ nữ kia quay về nhà anh Long. Trên đường về, cô ta ghé vào chợ mua thức ăn rồi về nhà chuẩn bị cơm. Một tiếng sau, anh Long cũng từ trường về nhà. Cô ta ra mở cửa, trông họ không khác gì một cặp vợ chồng mới cưới.

Các thám tử lân la dò hỏi thì biết được người phụ nữ kia tên Kiều, là “ vợ” của anh Long. Hai “ vợ chồng” quê ở Bạc Liêu.

Đến đây, không còn nghi ngờ gì nữa. Mọi hình ảnh và thông tin công việc được giao lại cho chị Phương. Chị sốc khi biết chồng mình ngoại tình là có thật, và sốc hơn khi hình ảnh người phụ nữ âu yếm bên chồng mình là người yêu cũ của chồng. Cay đắng hơn, anh ta lại đón cô ta về ngôi nhà mà chị phải cố gắng làm việc để mua.

Chị đau khổ đến tột cùng khi người chồng chị hết mực yêu thương, tin tưởng lại phản bội mình. Rồi giờ đây chị không biết phải nói gì với con trai, với bố mẹ chị về chuyện này.

Bình tâm hơn, chị cảm ơn các thám tử. Nhờ thuê thám tử tư theo dõi vợ/ chồng mà chị mới biết được mình bị lừa dối. Chị ra về được một lúc lâu nhưng cảm xúc vẫn còn đọng lại trong các thám tử của công ty thám tử Sài Gòn GISS - những người chứng kiến sự việc. Một người đàn ông mẫu mực như thế, vợ xinh đẹp giỏi giang, con ngoan ngoãn lại có thể đi ngoại tình, lại còn mang về nhà sống chung như vợ chồng. Đúng thật là “ Tri nhân tri diện, bất tri tâm”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét